Chủ Nhật, 17 tháng 1, 2016

Vụ dân vây trạm thu phí Lương Sơn: Điệp khúc quanh co

Bộ GTVT đã có chỉ đạo từ lâubán tòa c kim văn kim lũ - bán chung cư kim văn kim lũ  - chung cư kim văn kim lũ tòa c
Liên quan đến việc người dân thị trấn Lương Sơn, Hòa Bình nhiều lần tập trung tại trạm thu phí BOT QL6 và có nhiều đơn thư gửi các cấp chính quyền phản đối việc thu phí cao, trao đổi với Đất Việt, ông Nguyễn Hồng Trường – Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết mọi chuyện được giải quyết từ lâu và đến nay người dân đã đồng tình với chủ trương này.
“Sau khi Bộ tài chính có ý kiến thì Bộ GTVT cũng đồng ý triển khai theo hướng giao cho nhà đầu tư cùng với tỉnh Hòa Bình đưa ra phương án thỏa thuận với dân mức thu phù hợp nhất.
Việc này tỉnh Hòa Bình với nhà đầu tư họ trực tiếp làm và đến nay thì dân cũng đã đồng tình rồi. Trong đó có tính đến phương án vé tháng, cụ thể nếu vé tháng khoảng 500.000 đồng mà người dân không đi hết thì chỉ phải đóng hết số tiền đã đi, còn nếu vượt quá thì cũng không phải trả thêm.
Về nguyên tắc thì các quyết định của nhà nước  cần căn cứ vào cái chung chứ chúng ta không thể thay đổi một cái trạm bất kỳ nào được. Vấn đề hiện nay là ở nhà đầu tư. Họ căn cứ vào tình hình chính tại địa phương để giảm cho người dân như thế nào mà không ảnh hưởng đến tổng thể của doanh nghiệp là được”, ông Trường nhấn mạnh. bán tòa c kim văn kim lũ - bán chung cư kim văn kim lũ  - chung cư kim văn kim lũ tòa c
Vu dan vay tram thu phi Luong Son: Diep khuc quanh co
Người dân vẫn đang chờ đợi các quyết định giảm phí từ BOT QL6  Lương Sơn.
Về việc người dân cho rằng trạm thu phí Lương Sơn đặt ở giữa thị trấn, khu vực đông người và yêu cầu di dời, Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định: “Trạm thu phí nằm ở rìa của thị trấn Lương Sơn. Việc xây dựng trạm này có sự thỏa thuận rất kỹ từ chính quyền cơ sở đến Bộ tài chính, Bộ GTVT rồi mới được đặt tại đó. Chúng tôi đã phải xẻ cả quả núi ra để đặt. Những vị trí đã được lựa chọn rất quy củ rồi chứ không phải tự dưng muốn đặt đâu cũng được".
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho rằng hiện nay người dân và một số doanh nghiệp tại địa phương chưa hiểu hết ý nghĩa và bản chất của vấn đề nên mới đưa ra ý kiến. Tính toán về lâu dài thì họ sẽ được hưởng lợi từ trạm thu phí này.bán tòa c kim văn kim lũ - bán chung cư kim văn kim lũ  - chung cư kim văn kim lũ tòa c
Ông Trường giải thích thêm: “Việc đưa ý kiến của mộ vài người dân và cho rằng đó là ý kiến của toàn dân là không phải đâu.
Con đường đi qua trạm thu phí tốt như vậy, giảm được nhiều chi phí cho lái xe như rút ngắn thời gian đi lại, giảm chi phí sửa chữa xe, xăng xe cũng ít hơn. Nếu tính toán cụ thể thì chi phí cũng lớn hơn rất nhiều so với số tiền lái xe phải bỏ ra khi qua trạm. Cái đó chúng tôi đã có một bài toán tính rất là cụ thể rồi. Như vậy là nó giảm được đến 30-40% chi phí trước đây, trong khi phí lái xe bỏ ra chỉ khoảng 10-15%.”.
Đã thống nhất nhưng Trạm thu phí chưa giảmbán tòa c kim văn kim lũ - bán chung cư kim văn kim lũ  - chung cư kim văn kim lũ tòa c
Cùng ngày, trao đổi với Đất Việt, ông Nguyễn Văn Thắng - Chánh văn phòng UBND tỉnh Hòa Bình khẳng định mọi chuyện tại trạm thu phí BOT QL6 đã được giải quyết ổn thỏa.
Ông Thắng thông tin thêm: “Người dân không có ý kiến gì, trạm thu phí cũng  hoạt động bình thường rồi. Tỉnh cũng có văn bản gửi Sở tài chính và sở GTVT Hòa Bình rồi. Việc thu phí mới giờ phải  hỏi phía Trạm thi phí BOT Lương Sơn”.
Ông Hoàng Mạnh Hùng - Trạm trưởng trạm thu phí QL6 đoạn Xuân Mai-Hòa Bình khẳng định hiện nay chưa áp dụng việc thu phí mới với người dân thị trấn Lương Sơn và 4 xã lân cận. “Việc này phải do Giám đốc và chủ tịch Hội đồng thành viên chủ trương”, ông Hùng cho biết thêm.
Trong khi đó, anh Phạm Hồng Hậu (trú tại TK3, thị trấn Lương Sơn) cho biết  đến nay vẫn chưa có thông tin gì chính xác về việc giảm phí khi đi qua khu vực này.
“Người dân hiện nay khi qua trạm vẫn chưa phải đóng phí gì cả nhưng về lâu dài cũng cần thông báo sớm và cụ thể. Chúng tôi dù sốt ruột nhưng đang kiên nhẫn chờ các quyết định từ tỉnh và các ban ngành.bán tòa c kim văn kim lũ - bán chung cư kim văn kim lũ  - chung cư kim văn kim lũ tòa c
Nếu chờ đợi lâu quá thì dân sẽ phải xuống trạm thu phí yêu cầu chôn trả lại biển báo khu đông dân cư về vị trí cũ. Hiện nay các xe vẫn chạy liên tục với tốc độ cao 70-80km/h qua 3 trường học và khu chợ ở tiểu khu 3 và 4, gây nguy hiểm cho người dân và các cháu học sinh.", anh Hậu băn khoăn.
Cùng chung lo lắng với anh Hậu, bà Sơn Minh Lương, Hội trưởng Hội nông dân tập thể thị trấn cho hay: “Chưa có thông tin hay quy định gì về việc giảm thu phí cả. Nhưng sắp tới gần tết rồi, nhu cầu mua sắm của người dân sẽ nhiều hơn. Nếu vẫn giữ nguyên mức thu phí như hiện nay thì chắc chắn giá cả các mặt hàng cũng sẽ tăng lên, ảnh hưởng trực tiếp đến người tiêu dùng”.

Hà Đông 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét